Thầy thuốc Khăm Phết Lào gửi lời cảm ơn tới Thiếu tướng Lê Văn Tuyến

Thứ ba, 30/03/2021, 08:33 GMT+7

Là người đã thực hiện nhiều cuộc vận động xã hội, từ thiện quyên góp ủng hộ người nghèo thầy thuốc Khăm Phết Lào người con thứ 11 của Vua Voi Ama Kông đã đem lại niềm tin cho nhiều người, thể hiện được tình đoàn kết, giúp đỡ trong cộng đồng trên mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng, gió này.

Là người đã thực hiện nhiều cuộc vận động xã hội, từ thiện quyên góp ủng hộ người nghèo thầy thuốc Khăm Phết Lào người con thứ 11 của Vua Voi Ama Kông đã đem lại niềm tin cho nhiều người, thể hiện được tình đoàn kết, giúp đỡ trong cộng đồng trên mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng, gió này.

Sáng nay 27/3 theo chân thầy thuốc Khăm Phết Lào đến thăm căn nhà đang được khởi công tại Buôn Kotam, xã Ea Tu, phóng viên biết được nhà đang được xây là nhà chị H’ Biêt Êban. Đây là căn nhà được Thiếu tướng Lê Văn Tuyến và thầy thuốc Khăm Phết Lào và một số nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ cho gia đình chị.

Căn nhà cũ xiêu vẹo, với hàng ngàn lỗ thủng trên mái của gia đình chị H’ Biêt Êban.

Chị H’ Biêt Êban (sinh năm 1979) chia sẻ, gia đình chị có hoàn cảnh khó khăn, cả gia đình phải sống trong căn nhà chật hẹp, nay được Chú Khăm Phết Lào tặng ngôi nhà chị rất xúc động, nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt chị chỉ biết nói lời "cảm ơn" vì đã giúp chị có một tổ ấm khang trang và hạnh phúc hơn, để chị an tâm làm ăn chân chính. Chị cũng cho biết; Bà con trong buôn cũng rất thương cho hoàn cảnh gia đình chị lên đã giúp gia đình chị những ngày công xây dựng căn nhà, mà chị không phải đi thuê thợ, tất cả đều nhờ anh em gia đình hàng xóm giúp đỡ.

Chị rất xúc động, nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt chị chỉ biết nói lời cảm ơn vì đã giúp chị có một tổ ấm.

Khi được phóng viên hỏi về động lực để thực hiện các cuộc thiện nguyện, Ông Khăm Phết - Lào chia sẻ, gia đình ông cũng không giàu có nhưng xuất phát từ cái tâm, ông đi hái thuốc và làm ra phương thuốc Bí truyền Ama Kông, nhờ anh em quen biết bán giùm để đem đi ủng hộ cho người nghèo, đồng thời thấy mình kêu gọi các anh em thương nên cũng góp tiền ủng hộ.

 Trước đó, Ông Khăm Phết Lào đã tiến hành rất nhiều các hoạt động thiện nguyện như: Xây dựng nhà, tặng gạo, nhu yếu phẩm cho người nghèo do ảnh hưởng dịch Covid, góp tiền ủng hộ mua sách vở, quần áo cho các em học sinh khó khăn,…Ông cho rằng, để thực hiện được những hoạt động này không chỉ có mình ông, mà còn có sự giúp đỡ của mọi người. Trong thời gian qua, đã có nhiều lãnh đạo tỉnh, các nhà hảo tâm chung tay cùng ông san sẻ khó khăn với những người nghèo.

Bà con trong buôn cũng rất thương cho hoàn cảnh gia đình chị lên đã giúp gia đình chị những ngày công xây dựng căn nhà.

Ông Khăm Phết Lào cho biết: Trong đợt xây nhà lần này có sự đóng góp số tiền không nhỏ của Thiếu tướng Lê Văn Tuyến - Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương - Nguyên giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk. Thiếu tướng Tuyến không chỉ hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà ngoài đời thường còn luôn quan tâm đến cộng đồng. Hơn nữa, khi đời sống vật chất, tinh thần của người dân, "đặc biệt là người dân tộc thiểu số được cải thiện, giảm tỷ lệ hộ nghèo, sẽ góp phần  bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, thực hiện tốt chức năng quản lý của Nhà nước".

Qua đây, ông cũng gửi lời cảm ơn đến Thiếu tướng Lê Văn Tuyến –  Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương - Nguyên giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk. Nhà báo Phạm Đình Thắng, Trưởng ban đại diện, báo Tiền Phong, khu vực Tây Nguyên, cùng lãnh đạo, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, đã đồng hành cùng ông giúp đỡ cho những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các anh em, bạn bè vì còn rất nhiều mảnh đời mà ông dự định giúp đỡ.

Chia sẻ với phóng viên thầy thuốc Khăm Phết Lào gửi lời cảm ơn đến Thiếu tướng Lê Văn Tuyến.

 Với việc kêu gọi ủng hộ như vậy, ông đã kết nối mọi người. Giúp những người nghèo có cuộc sống tốt hơn cả về vật chất, tinh thần đem lại niềm tin để tập trung làm ăn chân chính. Đồng thời, thể hiện được những tấm lòng nhân ái, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng. Những hoạt động ý nghĩa đem lại nhiều hiệu ứng tích cực cần được lan truyền mạnh mẽ, tạo ra một cộng đồng lành mạnh, khoảng cách giàu nghèo sẽ được thu hẹp. Trong thời gian tới, theo dự định Ông Khăm Phết Lào sẽ tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ, giới thiệu của mọi người về thuốc Ama Kông để ông có thể bán được nhiều thuốc, vừa giúp mọi người có sức khỏe, lại có thể có kinh phí để ông giúp đỡ cho nhiều người gặp khó khăn khác.

Thầy thuốc Khăm Phết Lào nói về thuốc  Ama Kông trên thị trường hiện nay.

Nói đến câu truyện thuốc Ama Kông  là một đặc sản của núi rừng Tây Nguyên có tác dụng bồi bổ cơ thể, bổ thận tráng dương. Phương thuốc này do Vua săn voi Ama Kông chế tác, tìm kiếm trong quá trình đi rừng của ông. Sau khi qua đời, công thức phương thuốc này được truyền lại cho người con trai (Khăm Phết Lào), là người duy nhất sở hữu loại thuốc này trên thị trường hiện nay. Việc xuất hiện tràn lan các phương thuốc AmaKong không chính hãng, giá rẻ trên thị trường, ông gửi lời xin lỗi người tiêu dùng. Đồng thời, nhắn nhủ mọi người nên tìm hiểu thật kỹ thuốc trước khi mua sản phẩm.

Nhân đây ông cũng mong muốn chính quyền địa phương nhất là Buôn Kotam quan tâm nhiều hơn nữa đến con dân trong buôn làng.

 Thầy thuốc Khăm Phết Lào nói: do lợi nhuận mang lại nên một số kẻ đã bất chấp làm giả loại thuốc này bỏ mối cho các cơ sở kinh doanh để kiếm lời. Do vậy, người dân và du khách mỗi khi đến Tây Nguyên nên thận trọng khi mua sản phẩm Ama Kông. Ông cũng khẳng định hiện nay, AmaKong chỉ có bán tại nhà ông, và không có bất cứ một đại lý phân phối thuốc nào trên thị trường. Mọi người nếu muốn mua thuốc chính hãng họ đều tìm đến nhà ông hoặc liên hệ với anh em, bạn bè quen biết Ông chứ ông không hề kinh doanh phân phối cho đại lý nào bán thuốc gia truyền của cha mình.

Nguyễn Hương - Thu Hà


Người viết : Song Khoa


Copyright © 2012 http://www.amakong-khamphetlao.vn